TULOY PO KAYO

Maligayang bati sa iyong pagbisita. Harinawari ay masiyahan ka sa mga salitang iyong mababasa at litratong iyong makikita. Ngunit maaari rin na malungkot ka at magdalamhati, magalit o matawa, mainis o masuka, o gumulong sa katatawa. Natural lang yon, tao lang, tuloy ang basa.

Paunang Salita

Ang bawat letra, salita, pangalan, lugar at sari-saring pa-ek-ek na kabaduyan at matitinong kahulugan ay kathang-isip lamang at hindi ito ginawa para maka-sakit ng tao. Wala ding nasaktan na mga hayop at insekto habang ginagawa ang "blog" na ito. Pakisuyo lang po..."Mag-alis ng muta, bago bumangon. At huwag mahiga buong maghapon."

Pero, paminsan-minsan ay may mga "blog" din na hinango sa totoong buhay, totoong kapighatian, totoong kaligayahan, totoong kabiguan at totoong tagumpay. Paunawa lang po..."Bawal mangulangot sa jeep."

Miyerkules, Hulyo 1, 2009

↑"Duelo de Vino"↑


↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
↑Aaaaaaaahhhhhh!!.

Hoy! Puro ka sigaw, puro ka yaw-yaw. Ang ingay-ingay mo! Nakakabulahaw!
Takaw-away, takaw-damay. Umuwi ka na't baka ika'y aking mapatay...

↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
Ambot sa imo!, 'wag kang maki-alam, baka ikaw ang mapatay ko. Baka hindi mo alam! Karatista 'to!. Astig sa labanan. Kaya tumigil ka! Baka ikaw ang tamaan ko. ↑Aaaaaaaahhhhhh!!.

Ikaw ang tumigil! Hindi na ako makapagpigil. Heto'ng sa 'yo! Ilagan mo!. Galing pa 'tong alam ko sa mga ninuno ko. Siguradong lag-lag ka, sigurado ka ng talo. Uuwi kang duguan na may krus pa sa noo...
↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
Wa ka igo.. Walang binatbat yang pa "kung-fu" "kung-fu" mo.
Kulang ka sa "practice". Um! Eto!ng sa 'yo.. Wala kang ganito! Ala-"Red One", sa pamatay ko na "Judo"...


↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
↑↑tigggs!um.um.um!
↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
↑↑wa ka igo..
Um! Argh,, Aguy!
↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
↑↑ um!.pak!. tigs! tig..tig..pak!.pak!. Arggs..tik!pik!.. tadyiggs..
↑Aaaaaaaahhhhhh!!.
↑↑.wa ka igo.. hahahaha.. BWAHAHAHA.. hahh..hahh..ha.. ayaww koo..naaa..ha..haahh..



=:Gabi-gabi ay ganito ang nangyayari dito sa kalye-trese tumbok-bente.:=


Hindi naman nagkakasakitan. Talaga lang maingay lang.


↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑↑


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento