TULOY PO KAYO

Maligayang bati sa iyong pagbisita. Harinawari ay masiyahan ka sa mga salitang iyong mababasa at litratong iyong makikita. Ngunit maaari rin na malungkot ka at magdalamhati, magalit o matawa, mainis o masuka, o gumulong sa katatawa. Natural lang yon, tao lang, tuloy ang basa.

Paunang Salita

Ang bawat letra, salita, pangalan, lugar at sari-saring pa-ek-ek na kabaduyan at matitinong kahulugan ay kathang-isip lamang at hindi ito ginawa para maka-sakit ng tao. Wala ding nasaktan na mga hayop at insekto habang ginagawa ang "blog" na ito. Pakisuyo lang po..."Mag-alis ng muta, bago bumangon. At huwag mahiga buong maghapon."

Pero, paminsan-minsan ay may mga "blog" din na hinango sa totoong buhay, totoong kapighatian, totoong kaligayahan, totoong kabiguan at totoong tagumpay. Paunawa lang po..."Bawal mangulangot sa jeep."

Miyerkules, Hulyo 18, 2012

PINOY RAP ng PAG-IBIG



Saan ka man magpunta ay susundan kita. Pag-ibig ko sa 'yo ay 'di mg-iiba. Wala ka ng takas sa puso ko'y nag-iisa. Ikaw lang ang iibigin kahit tumataba ka pa. At kung ako sa 'yo'y walang-wala na nga. Hinding-hindi magbabago, ako sa iyo'y magkakalinga. Aalagaan kita tulad ng isang makata. Hindi kita iiwanan kahit na palagi ang baha. Pag-ibig ko sa iyo ay talagang iyong-iyo. Ikaw lang talagang palagi ang iisipin ko. Pati sa pagtulog mo ay ako ang lalapit sa iyo. Babantayan kitang palagi para walang kumagat na insekto. Mahal na mahal na kitang talaga. Umulan man o umaraw sasambahin kita. Hindi ka maa-api ng kung sinong mahadera. Ako ang magtatanggol kapag ikaw ay naka-kadena. Ako ay superhero kapag nanghihina ka na. Ako si Superman pag bubuhatin na kita. Ako si Spiderman pag nanglalambot ka na. Ako ang iyong Batman dahil payayamanin pa kita.



..Y,



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento