TULOY PO KAYO

Maligayang bati sa iyong pagbisita. Harinawari ay masiyahan ka sa mga salitang iyong mababasa at litratong iyong makikita. Ngunit maaari rin na malungkot ka at magdalamhati, magalit o matawa, mainis o masuka, o gumulong sa katatawa. Natural lang yon, tao lang, tuloy ang basa.

Paunang Salita

Ang bawat letra, salita, pangalan, lugar at sari-saring pa-ek-ek na kabaduyan at matitinong kahulugan ay kathang-isip lamang at hindi ito ginawa para maka-sakit ng tao. Wala ding nasaktan na mga hayop at insekto habang ginagawa ang "blog" na ito. Pakisuyo lang po..."Mag-alis ng muta, bago bumangon. At huwag mahiga buong maghapon."

Pero, paminsan-minsan ay may mga "blog" din na hinango sa totoong buhay, totoong kapighatian, totoong kaligayahan, totoong kabiguan at totoong tagumpay. Paunawa lang po..."Bawal mangulangot sa jeep."

Lunes, Oktubre 19, 2009

↑Up↑



Napanood mo na ba 'to? Itong pelikulang "Up". Ako hindi pa naingganyo lang ako sa pabalat. Bumalik sa pagkabata parang lobo na lumilipad. Nakakatuwa yung character. Sino kaya ang gumanap...

Kaso ang labo, hindi ko na lang itinuloy. Maghihintay na lang ako ng magandang kopya sa "Unlimited Pirated Store". "Next week" pa raw ang dating sabi ni Abdul, "for sure". I-"preview" ko na lang daw muna dahil ang "Up" ay "super cool"...

Kung sa bagay ganoon daw talaga. Pag maghihintay ka ng "original", taon ang ipipila. Minsan kay Abdul wala pa sa sine meron na s'ya. Pwede pang mag-"request" ng kahit ano, mapa-"action" man o mapa-"drama"...

Yon nga lang minsan ay malabo. Minsan naman ay malinaw, inintsik nga lang ang "audio". May "sub-title" nga minsan, wala naman sa estilo. Tyaga-tyaga na lang, ganito talaga sa bayan ko...

At kahit nga malabo pinanood ko na rin. Nasiyahan na ako at sa tingin ko'y "okey" na rin. Maganda ang istorya may aral kang mapapansin. Magaling din yung gumawa, siguro may pinoy din...




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento