TULOY PO KAYO

Maligayang bati sa iyong pagbisita. Harinawari ay masiyahan ka sa mga salitang iyong mababasa at litratong iyong makikita. Ngunit maaari rin na malungkot ka at magdalamhati, magalit o matawa, mainis o masuka, o gumulong sa katatawa. Natural lang yon, tao lang, tuloy ang basa.

Paunang Salita

Ang bawat letra, salita, pangalan, lugar at sari-saring pa-ek-ek na kabaduyan at matitinong kahulugan ay kathang-isip lamang at hindi ito ginawa para maka-sakit ng tao. Wala ding nasaktan na mga hayop at insekto habang ginagawa ang "blog" na ito. Pakisuyo lang po..."Mag-alis ng muta, bago bumangon. At huwag mahiga buong maghapon."

Pero, paminsan-minsan ay may mga "blog" din na hinango sa totoong buhay, totoong kapighatian, totoong kaligayahan, totoong kabiguan at totoong tagumpay. Paunawa lang po..."Bawal mangulangot sa jeep."

Lunes, Agosto 10, 2009

♀"ang hirap"♀



Mahirap din pala ang ganito'ng kalagayan. Kapag "sexy" ang syota mo, ang hirap sa kalooban. Lalo na kung magkasama kayong naglalakad daan. May sisigaw na "wow sexy pahipo naman dyan"...

Madalas tuloy akong napapaaway. May pagkakataon pa na muntik nang makapatay. Sabihan ba naman akong hindi raw kami bagay. Sabay sigaw ng "Wuu! Talo! Miss! Sakin ka na lang sumakay!"...

Marahil ay seloso lang ako. Ang pangit ko kasi, mukhang takip ng kaldero. Puro pa tagihawat, may peklat pa sa noo. Kasing taba ng baboy, kasing taas ng poso...

Ewan ko ba kaibigan. Pwede mo ba akong payuhan? Kung ano ang makabubuti para sa aking kalagayan. Hirap na hirap na ako, palagi na lang ganyan. Baka "sexy" kong gelpren ako'y hiwalayan...

:mula sa e-mail ni Estong Tutong na kung lumamon ay sagad hanggang tutong:

Tugon para kay Estong

Mga Payo:
① pagsuotin ng helmet ang gelpren
② magsuot ng headphone para walang marinig
③ magpapogi
④ mag-star margarine para tumangkad
⑤ mag-aral ng martial arts
⑥ uminom ng slimming tea
⑦ maligo araw-araw
⑧ bawasan ang lamon

↑↑ㄕ↑ㄘ↑↑ㄙ↑ㄜ↑↑


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento